พี่ชีพ: 081-734-5734 | พี่ปูเป้: 096-687-6386
ID Line: chip89 | Facebook: CMCADET

บทความและเทคนิค : Articles

ทำไมต้องเรียน เตรียมทหาร กับสถาบัน กวดวิชาเตรียมทหาร

พูดถึงสถาบัน กวดวิชาเตรียมทหาร กลุ่มนักเรียนจำนวนหนึ่งอาจมีคำถามอยู่ในใจว่า แล้วถ้าพวกเขามีความสามารถจริงๆ ไม่ต้อง กวดวิชาเตรียมทหาร จะมีโอกาสสอบติดโรงเรียน เตรียมทหาร หรือไม่ คำตอบคือ มี แต่ทุกคนย่อมรู้ดีว่าสิ่งที่พูดถึงนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ความฝันสำหรับการเข้าไปอยู่โรงเรียน เตรียมทหาร นั้นพูดได้ชัดๆ คำเดียวว่า “ยาก”

ทำไมต้องเรียน เตรียมทหาร กับสถาบัน กวดวิชาเตรียมทหาร

             พูดถึงสถาบัน กวดวิชาเตรียมทหาร กลุ่มนักเรียนจำนวนหนึ่งอาจมีคำถามอยู่ในใจว่า แล้วถ้าพวกเขามีความสามารถจริงๆ ไม่ต้อง กวดวิชาเตรียมทหาร จะมีโอกาสสอบติดโรงเรียน เตรียมทหาร หรือไม่ คำตอบคือ มี แต่ทุกคนย่อมรู้ดีว่าสิ่งที่พูดถึงนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ความฝันสำหรับการเข้าไปอยู่โรงเรียน เตรียมทหาร นั้นพูดได้ชัดๆ คำเดียวว่า “ยาก” มีแค่เพียงความรู้สึกว่าอยากเป็นนายร้อย อยากเข้าโรงเรียน เตรียมทหาร อยากเป็นนักเรียนเตรียมทหาร คงไม่สามารถเป็นอย่างใจต้องการได้ นอกจากมีฝันแล้ว สิ่งที่คุณควรมีมากกว่านั้นคือ ความมุ่งมั่น ตั้งใจจริงและที่สำคัญต้องมีความอดทน คุณจะเป็นนักเรียน เตรียมทหาร ไม่ได้ ถ้าคุณไม่มีความอดทน

                สำหรับหนุ่มๆที่มีความฝันที่ชัดเจน (ซึ่งอาจหาได้ไม่ง่ายในหมู่นักเรียนชั้นมัธยมต้น ฉะนั้นถ้าคุณคือหนึ่งในจำนวนผู้ที่มีฝันที่จะเป็นนักเรียน เตรียมทหาร จงภูมิใจในความมุ่งมั่นที่คุณมี) การสอบเข้าโรงเรียน เตรียมทหาร คงไม่ยากเกินความมุ่งมั่น อดทนและสู้สุดกำลังของหนุ่มๆหลายคน ตัวอย่างมีให้เราเห็นทั้งผู้ที่ประสบผลสำเร็จและไม่ประสบผลสำเร็จในการสอบ คัดเลือก ส่วนใหญ่ของกลุ่มนักเรียนที่สอบผ่านการคัดเลือกเข้าโรงเรียน เตรียมทหารนั้น ผ่านการกวดวิชาและฝึกฝนมาอย่างโชกโชน เมื่อพวกเขาก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสถาบัน กวดวิชาเตรียมทหาร สิ่งที่พวกเขาจะได้รับคือ การเตรียมความพร้อมก่อนสอบ มีตารางเวลาการอ่านหนังสือทบทวนหรือทำข้อสอบที่ชัดเจน มีเทคนิควิธีคิดเพื่อทำข้อสอบได้เร็วและถูกต้อง การเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของสถาบัน กวดวิชาเตรียมทหารย่อม ทำให้ผู้เรียนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการสอบเข้าโรงเรียน เตรียมทหาร ที่ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา

 

แล้วถ้าเรียนกับสถาบันกวดวิชาทั่วไปได้หรือไม่ แตกต่างกันอย่างไร

                คุณคงเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง การเรียนกวดวิชาทั่วไปที่ไม่ได้เน้นเฉพาะทางสาย เตรียมทหาร ส่วนใหญ่มุ่งเพื่อเรียนเสริมเพิ่มเกรด แต่ถ้าเรียนกับสถาบัน กวดวิชาเตรียมทหาร โดยตรง เราจะเรียนแค่ 5 วิชาหลักที่ใช้ในการสอบเข้าโรงเรียน เตรียมทหาร เท่านั้น คือ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และสังคม และอาจรวมถึงการฝึกพลศึกษา ซึ่งบางสถาบันอาจมีหรือไม่มี การทดสอบด้านพลศึกษาเป็นการสอบรอบสองหลังจากสอบผ่านภาควิชาการ 5 วิชาดังกล่าวมาแล้วข้างต้น เราเรียกว่าการสอบพลศึกษา 8 สถานี ประกอบไปด้วย การว่ายน้ำ การดึงข้อ การลุกนั่ง การวิ่งเก็บของ การวิ่ง 50 เมตรและ 1000 เมตร การกระโดดไกลและการนั่งงอตัว สิ่งเหล่านี้ถ้าปราศจากการฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอก็ไม่อาจผ่านไปได้อย่างแน่นอน บางสถาบันที่รับ กวดวิชาเตรียมทหาร เฉพาะทางมีสถานที่ฝึกทั้ง 8 สถานี ทั้งสระว่ายน้ำ อุปกรณ์ดึงข้อ สนามกีฬาสำหรับฝึกสถานีต่าง ๆ เพื่อฝึกฝนผู้เรียนทั้งทางด้านวิชาการและพลศึกษา บางสถาบันอาจมีการจำลองสถานการณ์ให้คล้ายคลึงกับการใช้ชีวิตในรั้ว เตรียมทหาร เพื่อให้ผู้เรียนค้นพบตัวเองว่านี่คือสิ่งที่พวกเขาต้องการหรือไม่ พร้อมทั้งฝึกความอดทน สร้างภูมิคุ้มกันให้ผู้เรียนล่วงหน้า เพื่อในวันข้างหน้าพวกเขาเหล่านั้นจะสามารถดำเนินชีวิตในรั้ว เตรียมทหาร ได้เป็นอย่างดี

                การเรียน กวดวิชาเตรียมทหาร เฉพาะทาง จะช่วยให้คุณมีแนวทางในการบริโภคข้อสอบได้อย่างถูกทิศทาง ทั้งข้อสอบเก่าและการเก็งข้อสอบใหม่ คุณจะได้รับการแนะนำที่ตรงจุดเป้าหมาย การเรียน กวดวิชาเตรียมทหาร ไม่ใช่การเรียนหรือการอ่านหนังสืออย่างเลื่อนลอย ไม่ใช่การทำข้อสอบทั่วๆไปอย่างเรื่อยเปื่อย เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นคุณอาจต้องเสียเวลาอันมีค่าที่สู้อุตส่าห์ทุ่มเทไปกับ การอ่านและการทำข้อสอบที่ไร้เป้าหมาย แต่การเรียน กวดวิชาเตรียมทหาร คือการทำความรู้จักกับโรงเรียน เตรียมทหาร เรียนรู้หนทางที่จะเข้าไปนั่งอยู่ในรั้วแห่งดาว และเดินในเส้นทางที่มีรั้วเตรียมทหารรออยู่ข้างหน้า

ถ้าคุณคือหนึ่งคนที่ไม่ต้องการใช้เวลาอย่างสิ้นเปลืองและไม่ต้องการหลง ทาง และถ้าฝันของคุณคือการสอบเข้าโรงเรียน เตรียมทหาร สี่เหล่า สถาบัน กวดวิชาเตรียมทหาร คือสถานที่ที่เตรียมไว้สำหรับคุณ แค่คุณเลือกสถาบัน กวดวิชาเตรียมทหาร ที่ดีมีความพร้อมจะช่วยพาคุณถึงฝั่งฝัน นั่นก็หมายถึงคุณมีชัยชนะไปกว่าครึ่งทางแล้ว

เทคนิคการอ่านหนังสือเตรียมสอบเข้าเตรียมทหาร (รอบแรก)
การออกกำลังกายต้องทำเป็นประจำอยู่เสมอ ทั้งก่อนออกและหลังออกกำลังกายจะต้องยืดเหยียดกล้ามเนื้อ ( วอร์มอัพ ) ก่อนซัก 10 -15 นาที เพื่อให้กล้ามเนื้อมีความพร้อม สำหรับการออกกำลังกายควรเตรียมความพร้อมของ ร่างกายโดยการวิ่ง เพราะการวิ่งจะช่วยทำให้ความฟิตของร่างกายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว (โดยเฉพาะการออกกำลังกายกลาง แดด จะช่วยให้เราเผาผลาญพลังงานในปริมาณที่มากกว่าปกติ แต่! ระวังจะเกิดการเป็นลมหรือ เกิดอาการฮีทสโตรก ทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ ดังนั้นจึงต้องดื่มน้ำเป็นประจำ เป็นปริมาณมาก เพื่อไม่ให้ร่างกายขาดน้ำ